Entry for 2012/10/21 – Chuyến du lịch bụi đầu tiên tại Nhật – Phần 1 – Fukuoka

Đi chơi về cả tháng rồi mới có time để ngồi hồi tưởng lại.

Chuyến đi này thật sự rất thú vị và đáng nhớ, vì xét cho cùng mình cũng đã đi được gần một nửa đất nước Nhật cơ mà. 🙂

Thôi thì bắt đầu từ điểm đến đầu tiên nhé:

Fukuoka:
Đến:
     Mình quyết định sẽ bay thẳng đến Fukuoka từ sân bay Narita với hãng LCC AirAsia, chuyến bay sớm nhất trong ngày vào 7h sáng và lúc mình mua, cộng với chọn ghế ngồi không phải là ghế hạng sang thì tổng chi phí là khoảng gần 7cen, tham khảo các hãng LCC khác như JetStar có chuyến bay lúc 6h10 thì giá cũng gần như vậy, rẻ hơn 1 chút. Nên các bạn có thể tùy chọn giờ bay thuận tiện.
Tất nhiên cũng có những chuyến bay muộn hơn vào trưa hoặc chiều, nhưng giá vé cao hơn vài cen, và mình cũng recommend luôn là nên bay chuyến sáng sớm, đến nơi có thể đi chơi ngay!
     Vậy là máy bay sẽ cất cánh vào 7h sáng giờ địa phương mà nhà tương đối xa, nên để cho kịp chuyến bay này thì mình cần phải đến sân bay từ đêm hôm trước, và ngủ lại đây. Với AirAsia thì mình có thể check-in online (check-in offline còn mất 1cen tiền phí nữa đấy!), cho nên tối hôm đó mình đến ngay cửa depart, và ngủ lại ghế băng gần đó, sẽ có các bác security đi ghi lại danh sách những người ngủ lại sân bay, bạn cần đưa thông tin cá nhân như quốc tịch, tên tuổi, và họ check cả ID card nữa. Bonus Info: có 1 số ổ cắm điện nhưng hok nhiều lắm, cần phải nhanh chân! 😀
     Bạn nào sang trọng thì có thể ngủ lại khách sạn, nhưng mình hok rành vụ này lắm vì đi tàu đến nó vô thẳng sân bay rồi. Ah, AirAsia nằm ở Terminal 2 (Dainibiru), bạn nào đi tàu đến đây thì sẽ xuống ở ga áp chót nhé!

Chơi:
     7h cất cánh từ Narita, khoảng 8h30 là mình đã đến sân bay quốc tế Fukuoka rồi, vậy là đã bước chân đến Kyushuu! 🙂
     Theo những lời hướng dẫn thu thập từ trước, mình đi đến nhà ga trung tâm Hakata, rồi sẽ từ đây tính tiếp.
     Đầu tiên sẽ là vấn đề đi lại, ở Fukuoka cũng có hệ thống tàu điện ngầm và JR khá tiện lợi, giá vé là 250Yen~/vé, khá cao, nhưng mình có thể mua vé đi trọn gói trong ngày chỉ dành cho tàu ngầm (mình nghĩ là cũng đủ rồi, riêng Airport Line – Kukosen cũng đã đi qua hết các điểm hay ho rồi!) chỉ với giá 500Yen/ngày, trong 2 ngày ở đây, mình mua 2 vé tổng cộng là 1cen! Không quá đắt cho việc đi lại ở Nhật.

Bước chân xuống Fukuoka, chào đón mình là những cơn mưa liên tiếp do ảnh hưởng của bão, mình quyết định đi đến Canal City, đây là một khu complex với đầy đủ trung tâm thương mại, ẩm thực, game center, và hôm đó còn có cả các ban nhạc đến biểu diễn nữa. Khu complex này có kiến trúc rất đẹp với phong cách cổ và những con kênh nhân tạo + các dàn nhạc nước. Rất thích hợp để trú chân tránh mưa! :D. Trên tầng cao nhất của trung tâm này cũng có một khu ăn uống, gọi là Ramen Stadium, chuyên bán Tonkotsu Ramen-đặc sản của vùng. Ngoài ra cũng có một số nhà hàng ăn khác như Wako-chuyên Tonkatsu…

Chiều hôm đó thấy mưa có vẻ ngớt, mình đánh liều đi ra bãi biển Momochi để ngắm tháp Fukuoka. Ra biển vào một ngày mưa bão cũng là một trải nghiệm thú vị! Nên thử! ;). Ở đây có một khu chuyên phục vụ đám cưới có kiến trúc cũng đẹp lắm, tên là Wedding Island Marizon, nằm ngay ở sát biển. Phía trong là tháp Fukuora, có kiến trúc khá là lạ, tất nhiên là mình đã trèo lên đài quan sát của tháp ở độ cao hơn 120m, chi phí hình như là khoảng 600Yen. Nói chung là view từ đây vào buổi tối khá là đẹp (hình như là ở đâu mà nhìn từ trên cao vào buổi tối cũng đẹp! :D). Hết vụ chơi bời ngày đầu tiên ở Fukuoka.

Hôm sau, đã đến Fukuoka thì bạn nên đi Dazaifu Tenmanguu, đây là một khu đền chùa rất cổ kính, có tuổi thọ cả nghìn năm rồi. Giá vào cửa là miễn phí nên bạn chỉ mất tiền đi tàu đến đây thôi. Từ Dazaifu về thì mình cũng có ghé qua công viên Oohori, có khung cảnh khá yên bình, hơi giống Công Viên Thống Nhất nhà mình! 😀

Trên đây là các điểm mình đã đi ở Fukuoka, ngoài ra còn có một số điểm có thể đi như: Thành Fukuoka, Robot Square, hay đến Kita Kyushuu…

Ăn:
     Nói đến ẩm thực thì nhắc đến Fukuoka, ai cũng nói đến Hakata Ramen, mình cũng nhờ đồng nghiệp chỉ dẫn và đến nhà hàng Ippudou(一風堂) và thưởng thức Tonkotsu Ramen, phải công nhận là rất ngon! Về nước Soup, không biết chế bằng gì nhưng mà rất ngọt, có cảm giác như họ phải ninh xương rất lâu và rất nhiều. Còn về sợi mì, thì có các độ cứng khác nhau, Konaotoshi -> Harigane -> Barikata -> Kata -> Yawa -> Bariyawa, với độ cứng giảm dần, mình đã ăn thử Konaotoshi và Harigane, thì thấy nó cũng như kiều mì gói mình úp nhưng ăn sớm vậy! Túm lại là rất đáng công lần mò tìm đường đến Ippudou! 😀

Ngoài Hakata Ramen thì mình cũng được giới thiệu về phố ăn uống Nakasu, chuyên các quán ăn vỉa hè theo phong cách Yatai. Như theo mình nhận xét thì các hàng này khá là đắt và cũng hok ngon đặc biệt! 🙂

Ngủ:
     Về việc ngủ qua đêm thì có một vài lựa chọn, mình lấy Hakata Station làm base nhé:
     – Khách sạn: phòng đơn từ 4000Yen~, xung quanh ga có rất nhiều, tha hồ chọn
     – Ryoukan: từ 2500~, nhưng cái rẻ thì ở hơi xa ga.
     – Cafe Internet or Manga Internet (2 cái như nhau): 1200yen~
     Cuối cùng thì mình chọn ở Cafe Internet, ở Hakata Station thì mình recommend cửa hàng Poppeye ở ngay tòa nhà bên cạnh ga, trên tầng 8. Tầng dưới của tòa nhà này là trung tâm mua sắm và bến xe bus, thực sự rất tiện lợi. Vào Cafe Internet thì bạn có thể tắm rửa, đọc manga, tạp chí thoải mái, và drink bar cho cả buổi nữa. Giá thì có các package khác nhau, thường mình nghỉ khoảng 8 tiếng, thì giá dao động 1200Yen -> 1800Yen. Mình thấy như vậy là ổn!